cart.general.title

TỪ ĐIỂN HÌNH ẢNH TRỰC QUAN: ĐƠN VỊ ĐO LƯỜNG & TRONG LÒNG ĐẤT - Tư duy bằng hình ảnh, khám phá tri thức cuộc sống

Bộ sách TỪ ĐIỂN HÌNH ẢNH TRỰC QUAN dành cho độc giả 7+ được biên soạn bởi CLB Trẻ em và đội ngũ chuyên gia giáo dục và khoa học hàng đầu Nhật Bản. 

Nhà xuất bản Kim Đồng đã thương thảo bản quyền và chính thức giới thiệu với độc giả nhỏ tuổi Việt Nam. Bộ sách gồm 02 chủ đề hấp dẫn:

-  Trong lòng đất
-  Đơn vị đo lường

TRONG LÒNG ĐẤT 

Cuốn sách này giúp độc giả xem xét và tiếp cận vô vàn những “thế giới khác nhau” trong lòng đất. Đó có thể là lòng đất thân thuộc xung quanh, đường sá đi lại đến lòng đất quy mô Địa Cầu. 
Mỗi bước đi trên con đường quen thuộc hàng ngày, bạn có biết bên dưới là cả một thế giới đầy sắc màu?

Nhìn những chiếc cây ven đường, bạn có biết rễ của chúng cắm sâu lòng đất bao nhiêu mét? 
Hay một chiếc hố kì lạ xuất hiện trên nền đất, bạn có phân biệt được là hố do con người tạo ra, hay là của một loài động vật nào đó tự tìm lối về nhà?

Còn rất nhiều những bí mật trong lòng đất được giải đáp tỉ mỉ, cặn kẽ, trong cuốn từ điển sống động này. 

Con người hướng tới lòng đất không chỉ đơn thuần vì tò mò. Mà thực sự, dưới lòng đất chứa đựng kho tàng vô giá về thiên nhiên, khoáng sản, dầu khí và những dấu tích văn hóa, lịch sử, địa lý. 

Từng trang sách sẽ đem lại cho bạn những kiến thức vô cùng mới mẻ, thú vị về hàng ngàn sự vật, hiện tượng dưới lòng đất. Bạn sẽ choáng ngợp trước những sự thật về tri thức tự nhiên, động thực vật, lịch sử, kiến trúc… mở ra từ lòng đất - vương quốc bí mật ai nấy đều tò mò!

ĐƠN VỊ ĐO LƯỜNG 

Bất cứ sự vật, sự việc, hiện tượng nào trong cuộc sống hàng ngày đều gắn với các đơn vị của riêng nó. Chẳng hạn, mét, kilogram, lít, độ C… là những khái niệm đơn vị quen thuộc. Nhưng, để hỏi rằng tưởng tượng “hình ảnh” của 1 mét hay 1 kilogram hay 1 mét khối là thế nào, quy đổi tương đương ra sao… thì không phải ai cũng trả lời được! 

Thông qua những hình ảnh và hình vẽ minh họa, cuốn từ điển này sẽ giúp bạn hình dung thật dễ hiểu những đơn vị vừa lạ mà vừa thật quen. 1 kilogram (kg) có thể bằng 1 cây bắp cải, 4 quả táo, hay 1.250 chiếc đinh !!!

36 đơn vị đo lường được giới thiệu trong cuốn sách còn là những khái niệm có thể bạn “chưa từng nghe thấy” hoặc hết sức lạ tai. Đơn vị “lux”, “candela”, hay “lumen”… chính là biểu thị độ sáng của địa điểm được nguồn sáng chiếu vào. Hay “decibel” là đơn vị biểu thị độ lớn của âm thanh, mức độ tiếng ồn. 

Một bách khoa thư về các đơn vị đo lường đều tập trung trong cuốn sách này. Từ đơn vị đo độ dài, đơn vị đo diện tích, đến đơn vị đo áp suất, âm thanh, nhiệt độ, độ phân giải hình ảnh, đo lượng thông tin… được diễn giải chi tiết, khoa học và cặn kẽ. 

Cách đọc cuốn sách cũng rất dễ hiểu. Mỗi trang đều có mục tiêu đề, loại và kí hiệu, điểm mấu chốt, góc danh nhân, kiến thức bổ sung, kiến thức bên lề…

Từ điển đo lường đơn vị giúp hình hóa các khái niệm khó hiểu, bạn đọc vừa làm quen với các cách thức tính toán đo lường khác nhau, vừa có thể vận dụng liên hệ trong đời sống hàng ngày.
Mỗi cách tính đơn vị có cơ sở khoa học và thí nghiệm của chuyên gia, minh họa bằng rất nhiều bức ảnh, bạn đọc có thể dễ dàng quan sát xung quanh và tính ra đơn vị của nó.

Kết cấu bộ sách được xây dựng chuẩn mực, mạch lạc, chia thành 04 phần, các đề tài xuyên suốt, hệ thống kiến thức phong phú, hình ảnh trực quan, đi kèm là bảng chỉ mục, chú thích đầy đủ. 

Bộ Từ điển hình ảnh trực quan không chỉ xác lập những tri thức nền tảng, còn giúp bạn đọc cách tư duy hình ảnh, cách thức khám phá và liên hệ vấn đề rất thú vị.

Mỗi sự vật hiện tượng không phải là cá thể tách rời. Chúng luôn vận động trong chỉnh thể lớn, hiểu về lịch sử, địa lý không thiếu những điều lí thú từ sinh vật, khoa học vũ trụ, hoặc ngược lại.
Giá trị của bộ sách khoa học giáo dục Nhật Bản còn nằm ở chỗ rèn luyện cho bạn đọc nhỏ tuổi cách nhìn sự vật trong tính chi tiết của nó. Mỗi trang nội dung hàm chứa nhiều tầng kiến thức, có liên hệ thực tế đời sống, đan xen câu hỏi tương tác, sẽ giúp kích thích tìm hiểu và sáng tạo ở trẻ nhỏ!

Bộ sách rất phù hợp với lứa tuổi Tiểu học, Trung học cơ sở, các nhà giáo dục, các Câu lạc bộ khoa học STEM để vận dụng tri thức khoa học vào cuộc sống, nâng cao hiểu biết, rèn luyện cách tư duy và khám phá niềm vui học tập mỗi ngày!

Đội ngũ Biên soạn - Giám sát nội dung
• Maruyama Kazuhiko - Phó Giáo sư ngành Quản trị kinh doanh thuộc Đại học Wako.
• Inaba Shigekatsu - Cây bút chuyên về dòng sách thiếu nhi với hơn 1000 tác phẩm, trong đó có nhiều cuốn sách về đề tài tìm hiểu thế giới.
• Araga Kenji: vẽ tranh, minh họa sách thiếu nhi, sách tranh.
• CLB Trẻ em: Chủ trì xây dựng kế hoạch biên tập các sách về trẻ em trên lĩnh vực như vui chơi, văn hóa, giáo dục, phúc lợi.
    
Thông tin chi tiết về bộ sách
Tên sách: Từ điển hình ảnh trực quan Đơn vị đo lường
Tác giả: Nhiều tác giả
Người dịch: Phương Hoa 
Khuôn khổ: 21 x 29,7 cm
Số trang: 88
Giá bìa:  120,000đ/cuốn

Tên sách: Từ điển hình ảnh trực quan Trong lòng đất
Tác giả: Nhiều tác giả
Người dịch: Phạm Lê Dạ Hương
Khuôn khổ: 21 x 29,7 cm
Số trang: 88
Giá bìa:  120,000đ/cuốn

NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU