cart.general.title

“Sự tích các loài vật (Chuyện như thế đó)” món quà kì diệu

Ai cũng từng là một đứa trẻ, vì vậy hẳn là bạn cũng biết trẻ con luôn vô cùng tò mò về thế giới xung quanh. Ngước đôi mắt thơ ngây, trẻ con vô cùng háo hức đặt ra những câu hỏi cho người lớn: “Vì sao lạc đà có bướu trên lưng?”, “Vì sao da báo có những đốm chấm?”, “Các chữ cái được phát minh ra sao?” và hàng vạn những câu hỏi vì sao như thế. Cô bé đáng yêu Joséphine – con gái nhỏ của nhà văn Rudyard Kypling có lẽ cũng hay quấn quít lấy cha mình để thắc mắc về những điều kì diệu của cuộc sống giống như mọi đứa trẻ trên đời. Và cũng giống như mọi người cha trên đời, nhà văn Rudyard Kypling chắc chắn luôn sẵn lòng giải đáp những câu hỏi ngộ nghĩnh của Joséphine. Nhưng thay vì trả lời trực tiếp, nhà văn đã gói câu trả lời vào những chuyện kể kì diệu trong tập sách “Sự tích các loài vật (Chuyện như thế đó)”. Thật tuyệt vời là món quà đó đã được chia sẻ cho tất cả chúng ta.

“Sự tích các loài vật (Chuyện như thế đó)” xuất bản lần đầu vào năm 1902, sáng tác bởi Rudyard Kypling (1865 – 1936), nhà văn Anh, đạt Giải thưởng Nobel Văn học năm 1907, là tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng thế giới. “Sự tích các loài vật (Chuyện như thế đó)” là một trong những tác phẩm ông viết cho trẻ thơ, nhưng lại có thể “chinh phục bạn đọc mọi lứa tuổi bởi mỗi trang viết dường như đều ẩn chứa những điều thần kì mà người ta thường tìm thấy trong các tác phẩm lớn”.

Bằng trí tưởng tượng phong phú, tài năng xuất chúng và tình yêu thương dành cho các độc giả nhỏ tuổi, Rudyard Kypling đã vẽ nên một thế giới nhiệm màu gồm 12 chuyện kể đặc sắc về chú mèo luôn đi một mình, chú cua rong chơi với biển khơi, chú kăng-gu-ru bị chú chó Dingo rượt đuổi phía sau,… Thưởng thức cuốn sách này khiến không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng bị cuốn hút như đang được nhìn vào một chiếc kính vạn hoa. Mỗi câu chuyện kể về một sự tích, hoặc giải đáp cho một câu hỏi thường bất ngờ nảy ra trong khối óc nót nớt của một đứa trẻ. Được thỏa mãn sự tò mò thật là tuyệt phải không nào? Thử nghĩ mà xem, Joséphine và những đứa trẻ khác sẽ vui sướng biết bao khi được cầm cuốn sách này trên tay, được tự mình khám phá những điều kì diệu mà chúng chưa từng được biết đến. Ngắm nhìn những đôi mắt trẻ thơ sáng lên lấp lánh nhờ những câu chuyện thú vị của Rudyard Kypling, hãy lắng tai nghe đi, ta sẽ nghe thấy tiếng sự dịu dàng và hạnh phúc đang chậm rãi đong đầy trong trái tim mình.

Dưới ngòi bút của Rudyard Kypling, các nhân vật trong mỗi chuyện kể hiện lên sinh động, gần gũi, mang màu sắc cá tính riêng. Voi Con mũi ngắn dạy cho ta bài học về đức tính kiên trì, nhẫn nại, ham học hỏi; đôi bạn Nhím Đầy Gai và Rùa Chậm Chạp đề cao tầm quan trọng của tình bạn, của tinh thần đoàn kết và trí tuệ; câu chuyện về các chữ cái khẳng định vai trò của trí tưởng tượng và sự sáng tạo trong cuộc sống… “Sự tích các loài vật (Chuyện như thế đó)” của nhà văn Rudyard Kypling không chỉ là một thế giới thơ mộng, giải đáp những thắc mắc của trẻ nhỏ một cách mới lạ, kì diệu mà tác phẩm còn ẩn chứa những thông điệp quý báu, mang giá trị nhân văn sâu sắc, “khơi dậy tình nhân ái và khích lệ lòng can đảm của con người”, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ và làm phong phú thêm tri thức của các em.

Mỗi cuốn sách, mỗi câu chuyện ta đọc đều là một món quà nhiệm màu. Tác phẩm “Sự tích các loài vật (Chuyện như thế đó)” thật sự là một món quà tuyệt vời dành cho trẻ em. Một cuốn sách thú vị được in bìa cứng, các trang sách đều được minh họa bằng các hình vẽ dễ thương, màu sắc tươi tắn, trình bày đẹp mắt chắc chắn sẽ có sức hấp dẫn không thể chối từ đối với trẻ nhỏ. “Sự tích các loài vật (Chuyện như thế đó)” còn là một món quà đặc biệt mà trước khi gập trang sách cuối lại, ta có thể không ngừng chờ mong những điều kì diệu. Hy vọng cuốn sách này có thể mang lại niềm hạnh phúc giản đơn cho bất cứ ai thưởng thức nó, cho đứa trẻ đang mơ màng lắng nghe mẹ kể một câu chuyện ru giấc vỗ về, cho một đôi bạn nhỏ đang tựa đầu mê mẩn đọc cho nhau nghe từng trang sách… Hay cho cả một người lớn – như người đang viết những dòng này – ngồi bên cửa sổ một quán trà nhỏ trong một chiều nắng nhạt, ngẩn ngơ nghĩ về những chuyện ngày xửa ngày xưa.

- Mai Hoa -