cart.general.title

Những cuốn sách hay sách đẹp được đối tác quốc tế quan tâm tại Hội sách Frankfurt lần thứ 75

Tham gia Hội sách quốc tế Frankfurt lần thứ 75, Nhà xuất bản Kim Đồng đã giới thiệu gần 60 tựa sách thuộc nhiều thể loại: sách tranh đương đại, tranh truyện dân gian Việt Nam, văn học, kiến thức, kĩ năng… tới các đối tác và độc giả quốc tế. Đây là năm thứ 2 Nhà xuất bản Kim Đồng tham gia gian hàng giới thiệu sách tại Hội sách lớn nhất thế giới này. 

Chuyên viên bản quyền, BTV Nhà xuất bản Kim Đồng làm việc với đối tác.

Hội sách Quốc tế Frankfurt lần thứ 75 với thông điệp “Và câu chuyện vẫn được tiếp nối” (And the story goes on) diễn ra từ ngày 18/10 đến ngày 22/10/2023 tại thành phố Frankfurt, Đức. Hội sách quy tụ khoảng 4000 đơn vị xuất bản đến từ gần 100 quốc gia, với hàng trăm sự kiện, chương trình giao lưu, gặp gỡ tác giả, hội thảo về sách và xuất bản được tổ chức trực tiếp và trên các nền tảng số. 

Gian hàng Nhà xuất bản Kim Đồng tại Hội sách Quốc tế Frankfurt lần thứ 75.

Tại Hội sách, Đại diện của Tổ chức Thư viện Thanh niên Quốc tế (International Youth Library) ở Munich (Đức) đã đến thông báo trực tiếp tại gian hàng của Nhà xuất bản Kim Đồng về việc tác phẩm “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” vinh dự có tên trong danh mục tác phẩm đáng chú ý nhất năm 2023 dành cho thanh thiếu nhi “The White Ravens”. Đây là cuốn sách duy nhất của Việt Nam được lựa chọn năm nay, và là 1 trong 200 tác phẩm xuất sắc nhất vượt qua 5000 tác phẩm được đề cử từ 57 quốc gia trên thế giới, với 37 ngôn ngữ khác nhau. Các chuyên gia đã thẩm định, lựa chọn trên tiêu chí về chủ đề, chất văn chương, hình ảnh đẹp, cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo. Trước đây, ấn phẩm “Lĩnh Nam chích quái” và “Cái Tết của mèo con” cũng có tên trong danh mục uy tín này. 

Cuốn “Những miền lưu dấu – Cảnh Việt trong văn chương” do tác giả Thanh Nguyệt, Quỳnh Liên biên soạn.

Đại diện đoàn công tác Nhà xuất bản Kim Đồng cho biết, những vị khách ghé thăm gian hàng Nhà xuất bản Kim Đồng dành nhiều lời khen cho tác phẩm Lĩnh Nam chích quái, Dế mèn phiêu lưu kí do họa sĩ Tạ Huy Long vẽ minh họa. Một số tựa nhận được đề nghị mua bản quyền như Búp sen xanh, Lược sử nước Việt bằng tranh. Hai cuốn sách tranh của Trang Nguyễn và Jeet Zdũng là Chang hoang dã - Gấu và Chang hoang dã - Voi cũng nhận được nhiều sự quan tâm của đối tác. 

Ấn bản The Green Lotus Bud (Búp Sen Xanh) của nhà văn Sơn Tùng, do Phan Thanh Hảo, Diane Fox, Kate Jellema chuyển ngữ.

Tham dự hội sách năm nay, Nhà xuất bản Kim Đồng đã có gần 30 cuộc gặp với các đối tác bản quyền. Nhiều tựa sách tiềm năng đã được phát hiện qua các cuộc trao đổi này, hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả Việt Nam những cuốn sách thú vị từ các nhà xuất bản hàng đầu thế giới trong thời gian tới. 

Hội sách là cơ hội quý giá để những người làm sách Kim Đồng được giao lưu và học hỏi kinh nghiệm làm sách từ các đồng nghiệp quốc tế.

 NHÀ XUẤT BẢN KIM ĐỒNG