cart.general.title

NXB KIM ĐỒNG THAM GIA NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH "LAN TỎA TRI THỨC – KẾT NỐI TƯƠNG LAI" TẠI TRƯỜNG THCS CẦU GIẤY

Chiều ngày 7/4/2023, tại trường THCS Cầu Giấy đã long trọng tổ chức Ngày hội đọc sách Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 - năm 2023.

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn học sinh đã có nhiều hoạt động giới thiệu sách thú vị, trong đó có cuốn “Trên sa mạc và trong rừng thẳm” của nhà văn Ba Lan Henryk Sienkiewicz. 

Ngày hội đọc sách là một trong những hoạt động thường niên đầy bổ ích của trường THCS Cầu Giấy nhằm nâng cao văn hóa đọc, giúp các em học sinh thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của sách.

Ngày hội đọc sách "Lan tỏa tri thức – Kết nối tương lai" năm học 2022 – 2023 tại trường THCS Cầu Giấy

Hoạt động diễn ra trong không khí sôi nổi, háo hức với sự tham gia của đông đảo phụ huynh, giáo viên và học sinh. Đặc biệt, điểm nhấn của hoạt động là phần giới thiệu sách “Trên sa mạc và trong rừng thẳm” của tập thể lớp 7A2 và 6A8. Màn giới thiệu sách đầy hấp dẫn tới từ các em học sinh đã tạo nên một hiệu ứng lan tỏa tinh thần văn hóa đọc với cuốn sách đầy ý nghĩa này.

 

Phần giới thiệu sách "Trên sa mạc và trong rừng thẳm" của tập thể lớp 7A2 và 6A8

"Trên sa mạc và trong rừng thẳm" của nhà văn Ba Lan Henryk Sienkiewicz là một trong những sáng tác hay nhất thế giới dành cho thiếu nhi trong suốt hơn một thế kỉ qua. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của tác phẩm, các em học sinh toàn trường cùng nhau tham gia vào các trò chơi kết nối Mảnh ghép diệu kỳ và Câu hỏi tương tác. Các câu hỏi đều xoay quanh các nhân vật và chi tiết trong cuốn tiểu thuyết nhân văn "Trên sa mạc và trong rừng thẳm". Thông qua phần trả lời nhanh, các em học sinh tại trường THCS Cầu Giấy đã chứng minh được hiểu biết phong phú về cuốn sách.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình có có hoạt động trưng bày những bức tranh sáng tạo bìa sách do các em học sinh thực hiện. Đặc biệt, có thể thấy sự hiện diện các cuốn sách đã đi sâu vào tâm trí trẻ thơ của NXB Kim Đồng như: Dế Mèn phiêu lưu ký, Xóm Bờ Giậu, Không gia đình…

Tác phẩm Xóm Bờ Giậu của bạn Lê Khánh Hà - Lớp 6A2

Tác phẩm Không gia đình của bạn Lương Anh Thư - Lớp 8A4

Nhằm lan tỏa giá trị của sách, tiếp sức cho ngọn lửa đam mê sách, NXB Kim Đồng phối hợp cùng trường THCS Cầu Giấy tổ chức gian hàng nhằm đưa sách tới gần hơn với các em học sinh.

Gian hàng của NXB Kim Đồng tại Ngày hội đọc sách được đông đảo học sinh đón nhận và ủng hộ

Với chủ đề "Lan tỏa tri thức - Kết nối tương lai", ngày hội đọc sách năm nay là một trải nghiệm quý báu đối với các em học sinh, giúp các em trân trọng sách, trong hành trình tiếp nhận chìa khóa tri thức của nhân loại, để mở cánh cửa tới tương lai.

Phạm Minh Thu