cart.general.title

Lì xì sách mang đến điều đặc biệt ngày đầu năm

Bên cạnh phong bao lì xì, Tết năm nay, những cuốn sách được lựa chọn để mừng tuổi cho trẻ em, tạo thành nét văn hóa đẹp đầu năm.

Những ấn phẩm sách thiếu nhi phù hợp để lì xì cho bạn đọc nhỏ năm mới

Tục lì xì, mừng tuổi trẻ em và người già là nét văn hóa truyền thống lâu đời của một số quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản... Một món tiền nhỏ đựng trong chiếc lì xì kèm lời chúc may mắn, sức khỏe và hạnh phúc là điều rất nên làm trong dịp năm mới.

Thế nhưng cuộc sống giờ đây có nhiều thay đổi, dưới tác động của cơ chế thị trường, chiếc phong bì lì xì đã không còn mang nguyên ý nghĩa như trước nữa.

Thay vào đó, những năm gần đây, nhiều cha mẹ đã lựa chọn lì xì cho con cháu trong gia đình bằng sách thay cho tiền. Lì xì bằng sách là nét đẹp, là hành vi, ứng xử văn hóa mới, góp phần làm phong phú, hiện đại tập tục, nghi thức văn hóa Tết, lễ, truyền thống của dân tộc ta, đang ngày càng được nhiều người đồng tình, ủng hộ.

Với mong muốn sách lì xì có nội dung hay, hình thức đẹp và giá thành vừa phải, đáp ứng nhu cầu văn hóa mới, độc giả có thể tham khảo những ấn phẩm dưới đây.

Set sách Tết trong tim mình - Xin chào Tết ơi.

Tết trong tim mình - Xin chào Tết ơi

Tiếp nối thành công của sản phẩm Tết từ những năm trước, Lionbooks gửi tới độc giả combo sách Tết trong tim mình - Xin chào Tết ơi 2024.

Trong trang sách Tết năm nay, vẻ đẹp mỗi vùng miền của Việt Nam được tái hiện thật sinh động và tràn ngập sắc xuân. Hương vị Tết Việt được thể hiện với nhiều sự độc đáo và đa dạng của các cộng đồng dân tộc, nhiều địa hình từ miền núi hùng vĩ, đến miền biển bao la, đến cao nguyên rực rỡ và đồng bằng sôi động.

Đây là cuốn sách thơ (có phiên bản tiếng Anh phát hành online) gần gũi, dễ hiểu, mang đậm hương sắc Xuân, lồng ghép 1 số phong tục tập quán Tết của các cộng đồng và các vùng miền: Tết người H’Mông, Tết Ông Công Ông Táo, Tết Cơm Mới, Tết miền biển…

Sách Đố quên được Tết dành cho các bạn nhỏ từ 3 đến 12 tuổi.

Đố quên được Tết

Cuốn sách dành cho các độc giả nhí ở độ tuổi 3-12. Cuốn sách chinh phục độc giả bởi cốt truyện độc đáo, tranh minh họa ngộ nghĩ, phù hợp độ tuổi giàu sáng tạo này.

Sách tranh thuộc thể loại phiêu lưu lí thú. Đặt trong bối cảnh quen thuộc là không khí ngày Tết đến xuân về, nhưng bối cảnh mới lạ.

Dưới lăng kính ngộ nghĩnh của Kiến nhỏ, hành trình đi tìm lại Tết sẽ mang tới trải nghiệm đọc vừa giải trí, vừa mang tính giáo dục cao tới các độc giả nhí. Tất cả sẽ cộng hưởng giúp trẻ học cách trân trọng niềm vui trong cuộc sống mình, tận hưởng Tết một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Ấn phẩm Tết xưa thơ bé được viết bởi tác giả Hương Thị.

Tết xưa thơ bé

Cuốn sách gồm 16 bài được viết là những cung bậc, cảm xúc dồi dào của tác giả Hương Thị khi nhớ về Tết.

Với Tết xưa thơ bé người lớn thuộc thế hệ 7X, 8X sẽ thấy như gặp lại tuổi thơ của mình bởi sự thiếu thốn rất đặc trưng. Có lẽ vì thiếu về vật chất nên mỗi dịp Tết đến niềm vui như đong đầy hơn, lâu hơn, khắc sâu vào kí ức hơn.

Thả hồn vào từng trang sách, độc giả sẽ bắt gặp hình bóng người mẹ tần tảo trong bếp bởi những câu văn đầy xúc động, chân thành và giản dị. Không những thế từng câu chữ còn khiến ta rưng rưng với nỗi niềm con trẻ của một thời nghèo khó với những đứa trẻ thiếu ăn mà phải đợi Tết đến.

Tết có khi là những điều rất trẻ con, càng kiêng kị hèm thì lại càng cứ hay nói, hay làm những điều cấm kị. Rất nhiều tục lệ kị như không được nói những điều xui xẻo, không để bị đòi nợ ngày đầu năm mới, tránh đổ vỡ…

Điều đặc biệt, tác giả luôn dùng đôi mắt ở điểm nhìn hiện tại, khi đã làm mẹ để nhìn về Tết. Tác giả chia sẻ: "Tết đến, tôi như gặp lại mình trong các con, trong những niềm vui, nỗi háo hức, chờ mong đã tưởng chừng như quá xa xôi với người lớn".

Bộ sách Những ngày Tết ta, Những ngày Tết tây.

Những ngày Tết ta, Những ngày Tết tây

Những ngày Tết luôn đem lại cho chúng ta biết bao cảm xúc chờ mong, đón đợi. Liệu các bạn nhỏ đã biết và hiểu về những ngày Tết của quê hương mình và của bạn bè trên khắp thế giới

Bộ sách Những Ngày Tết Ta, Những Ngày Tết Tây sẽ đưa bạn du hành qua 365 ngày để tìm hiểu về các ngày lễ tết lớn của Việt Nam và trên khắp thế giới. Ý nghĩa của ngày Tết, những thói quen đã trở thành phong tục tập quán, không khí rộn rã của ngày lễ hội... những câu chuyện nhỏ bên lề khác về các dịp lễ tết sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hoá lễ hội của nước mình và nhiều nước trên thế giới.

Những Ngày Tết Ta sẽ giúp bạn hiểu hơn về những ngày lễ tết truyền thống của Việt Nam qua những câu chuyện ngắn gọn và các thông tin hỏi-đáp thú vị.

Hãy thử kể tên những phong tục và những điều kiêng kị trong dịp Tết Nguyên Đán? Có điều gì đặc biệt về mứt Tết hay những bao lì xì đỏ thắm? Bạn có biết nước chúng ta có bao nhiêu ngày lễ hội? Hay Đền Hùng có bao nhiêu bậc thang? Tất cả sẽ đều được giải đáp trong cuốn sách này.

Kể chuyện Tết Nguyên Đán là ấn phẩm giúp trẻ tìm hiểu sâu hơn về các hoạt động trong ngày Tết.

Kể chuyện Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên đán là ngày lễ cổ truyền lớn nhất trong năm. Trong dịp Tết có bao nhiêu việc, bao nhiêu điều lạ mà các bạn nhỏ đều tò mò muốn hỏi cho rõ, nhưng không phải lúc nào cũng hỏi được, vì bố mẹ, ông bà đều luôn tay, luôn việc và có những lễ nghi ông bà, cha mẹ cũng theo nếp từ xưa chứ không hiểu rõ, hiểu hết để giải thích cặn kẽ.

Kể chuyện Tết Nguyên đán sẽ giúp các bạn nhỏ có thêm hiểu biết về phong tục ngày Tết như nghi lễ thờ phụng cho đến công việc sửa soạn sắm Tết, dọn nhà, làm cỗ…

Độc giả nhí sẽ có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về những câu chuyện cổ tích, sự tích Táo quân, sự tích cây nêu ngày Tết, những tục lệ đẹp xông đất, mừng tuổi, xin chữ… đến văn hóa Tết với tranh Tết, câu đối Tết, những lễ hội mùa xuân, gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả…

Qua mỗi trang sách nhà văn Nguyễn Trương Quý chọn một cách kể chuyện thủ thỉ diễn giải súc tích và giản dị nhất phù hợp với các em.

Bộ tranh minh họa bằng màu nước rực rỡ khổ lớn của họa sĩ Kim Duẩn mang đến trọn vẹn một mùa xuân cho ấn phẩm. Các bức tranh được nghiên cứu chi tiết, miêu tả chân thực rõ nét.

Nguồn: Zings